Câu chuyện dịch vụ: Ai cũng quay lại nếu được đối xử như thế này

0
190

Vì một nụ cười tươi rói

Một ngày đang vui vẻ thì tin nhắn trừ tiền với con số tăng cao “là lạ” ập đến khiến bạn phát bực, rồi lao ra cửa hàng phản ánh. Trong đầu đã sẵn sàng một lô câu nói bực tức, chỉ đợi tới nơi là “xả”. Nhưng đón bạn không phải là một gương mặt cau có, mà là một nụ cười tươi rói cùng lời chào hỏi ngọt ngào của cô nhân viên ngồi đối diện.

Chỉ có thế thôi, cơn tức đã “bay” quá nửa. Thêm giọng giải thích nhẹ nhàng, cơn tức “bay” vèo.

Thế này thì lần sau lại đến tiếp thôi.

Câu chuyện dịch vụ: Ai cũng quay lại nếu được đối xử như thế này - Ảnh 1.

Yes, bạn luôn đúng!

Bạn đã quá quen thuộc với các màn tranh luận giữa người bán – người mua, giữa nhà cung cấp và người sử dụng dịch vụ. Dù đúng hay sai, thắng hay thua thuộc về bên nào thì nhà cung cấp cũng nhận những cái nhíu mày khó hiểu và vài điểm trừ từ khách hàng.

Thế nên chẳng có gì khó hiểu khi bạn yêu mến một nhà cung cấp có “kim chỉ nam” là khách hàng luôn đúng. Bạn sẽ thích mê nếu tất cả phản ánh của bạn được đón nhận bằng cách lắng nghe, nhẹ nhàng và thật tâm, dù có thể chính bạn là… người sai.

Kết quả là sẽ chẳng có các cuộc tranh luận nảy lửa, mà chỉ có những cuộc đối thoại hợp tình hợp lý.

Câu chuyện dịch vụ: Ai cũng quay lại nếu được đối xử như thế này - Ảnh 2.

Khiếu nại ư? Giải quyết trong một nốt nhạc

Thật khủng khiếp khi bạn được chỉ dẫn lòng vòng, gặp hết người nọ tới người kia chỉ để “được” phản ánh!

Vì thế, bạn sẽ nói gì khi được chỉ dẫn tận tình ngay từ khâu đón tiếp, giải đáp câu hỏi nhanh nhất có thể với thái độ cầu thị, niềm nở?

Nếu không được giải quyết ngay, bạn cũng sẽ nhận được một lịch chắc nịch.

Bạn sẽ dùng lâu dài, đúng không?

Câu chuyện dịch vụ: Ai cũng quay lại nếu được đối xử như thế này - Ảnh 3.

Không tặng quà… cho có!

Bạn vẫn thầm mong có một nhãn hàng biết tặng quà độc đáo, tặng đúng thời điểm và đúng lĩnh vực bạn yêu thích.

Nếu là khách hàng của nhà mạng VinaPhone, bạn sẽ được trải nghiệm và thỏa mãn mong muốn này khi nhận được món quà cực kỳ đúng xu hướng như tai nghe, bình nước nóng thể thao, hoặc một thức uống đặc biệt… nhân dịp Tết, dịp sinh nhật chẳng hạn. Nếu là hội viên thân thiết, bạn còn có cơ hội được hưởng những ưu đãi lớn từ VinaPhone và các đối tác liên kết trên toàn quốc như chỉ phải trả 100.000đ cho suất buffe 500.000đ chẳng hạn.

Vui quá đi chứ!

Câu chuyện dịch vụ: Ai cũng quay lại nếu được đối xử như thế này - Ảnh 4.

Nhớ ngày sinh nhật như… bạn thân

Sinh nhật lúc nào cũng phải tưng bừng. Sinh nhật dứt khoát là phải có quà và một lời chúc thật ý nghĩa.

Bạn có yêu quý nếu một nhãn hàng, một doanh nghiệp… thật tâm ghi nhớ ngày sinh của bạn để gửi một lời chúc chu đáo kèm theo một món quà xinh xinh? Nếu là khách hàng của VinaPhone, bạn sẽ nhận được lời chúc ngọt ngào, một món quà trao tay giá trị hoặc một gói cưới tuyệt vời nếu bạn thích…

Còn bạn, quà nào cũng thích phải không? Vì đơn giản bạn biết rằng ngày sinh nhật trọng đại của mình đã được ghi nhớ!

Câu chuyện dịch vụ: Ai cũng quay lại nếu được đối xử như thế này - Ảnh 5.

Không là “con ma nhà họ hứa”

“Hẹn bạn 1 tuần nữa nhé”. Bạn đành đợi trong thấp thỏm, nhưng 1 tuần sau lại là một cái cười trừ khất lần… Chia buồn với bạn, bạn đã gặp một “con ma nhà họ hứa”.

Đây chỉ một tình huống không mong đợi, nhưng rất nhiều người gặp. Vì thế, thật tuyệt vời nếu bạn đang sử dụng dịch vụ hoặc sẽ tìm thấy một doanh nghiệp đặt chữ tín làm đầu.

Câu chuyện dịch vụ: Ai cũng quay lại nếu được đối xử như thế này - Ảnh 6.

Theo Saga / Trí Thức Trẻ

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN